Sức mạnh của content marketing

Content Marketing là một thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong giới marketing hiện nay. Nó được biết đến như là một phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả và giá trị đang được các doanh nghiệp vô cùng quan tâm.

Content marketing (hay còn gọi là tiếp thị nội dun) là phương pháp tiếp cận chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và phù hợp để thu hút và giữ chân khách hàng được xác định rõ ràng – và cuối cùng là để thúc đẩy hành động khách hàng có lợi.

Vai trò của content marketing

Content Marketing giúp quảng bá, tăng cường nhận thức và sự tin cậy của thương hiệu

Việc tạo ra content tốt sẽ giúp tăng cường nhận thức tự nhiên với sản phẩm thông qua việc tìm kiếm và chia sẻ trên mạng xã hội. Một nghiên cứu về các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng cho thấy:

  • Khách hàng thường xuyên tìm kiếm thông tin giá trị từ bên thứ ba trước khi mua hàng.
  • Đọc đánh giá từ bên thứ ba uy tín trước khi mua hàng.
  • Việc tìm hiểu và tiếp nhận đánh giá từ bên thứ ba khiến họ tự tin khi mua hàng.

Khi khách hàng liên tục tìm kiếm những thông tin trong một lĩnh vực cụ thể và nội dung do bạn tạo ra đáp ứng được nhu cầu, thì người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm dịch vụ của bạn vì họ thường nhớ tới nội dung của bạn trước tiên. Đó là cách gây dựng lòng tin của khách hàng và từ đó dẫn đến quyết định mua hàng. Những thông tin có giá trị được tạo ra liên tục sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp trở thành một nhà tư vấn đáng tin cậy.

Content Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng với chi phí rẻ hơn

Những nội dung có giá trị, sáng tạo độc đáo và ấn tượng sẽ được lan truyền rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, nhờ đó mà thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết đến hơn. Hay việc sử dụng video, những đoạn phim ngắn, đăng những hình ảnh thú vị, cung cấp những hướng dẫn hữu ích sẽ khiến cho người dùng truy cập website của bạn thường xuyên như một thói quen. Đây là hình thức tiếp cận nhanh chóng, rộng rãi mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí lại rẻ hơn so với các kênh truyền thông đại chúng.

Content marketing giúp hỗ trợ SEO

Nội dung có chất lượng là rất quan trọng đối với SEO. Nếu bạn tạo ra một blog có nội dung chất lượng và kết nối nội dung đó với sản phẩm/dịch vụ của bạn thì điều này có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực. Những nội dung được đầu tư, những bài viết có giá trị và hữu ích không chỉ được người đọc lựa chọn mà cũng được các công cụ tìm kiếm xếp thứ hạng cao.

 Content marketing tăng sự kết nối, thúc đẩy tăng doanh số.

Content marketing không chỉ đơn giản là tạo ra nội dung và đưa cho họ xem, mà nội dung đó phải thực sự giá trị, phục vụ nhu cầu của khách hàng và chạm đến cảm xúc yếu mềm nhất của khách hàng. Từ đó tạo được kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để có được bài content marketing hiệu quả??

 

 

Tuy nhiên việc ứng dụng marketing làm sao để có hiệu quả vào quá trình bán hàng, tiếp thị thì lại là một nghệ thuật khác.

Để có thể được tư vấn, chia sẻ, xin vui lòng liên hệ:

·         Qua hotline: 09.7118.0008

·         Qua hòm thư điện tử: Gmail: support@kuroba.vn

·         Qua facebook: Page: Kuroba.vn

·         Qua địa chỉ trực tiếp tại: Số 46, ngách 74-ngõ Thịnh Hào 1, Đống Đa, Hà Nội        .

Xin cám ơn quý khách!