LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH TRÊN FACEBOOK MANG LẠI LỢI NHUẬN KHỦNG?

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay, với số lượng người truy cập rất lớn. Đây cũng được coi là kênh bán hàng hiệu quả, ra số lượng đơn nhiều nhất so với các kênh online khác, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất. Vậy trên facebook có những hình thức, kênh bán hàng nào là phương tiện giúp bạn kinh doanh?

 

Các kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bán hàng qua Facebook cá nhân

  • Ưu điểm: Dễ dàng thực hiện, có độ uy tín nhất định nếu bạn sử dụng nick thật tạo lòng tin cho khách hàng.
  • Nhược điểm: Bị hạn chế bạn bè, gây ra lượng tương tác, tiếp cận với khách hàng thấp. Khi bạn up quá nhiều sản phẩm lên trang cá nhân của mình thì các bài viết đó trở thành spam phiền phức với một số bạn bè, bạn có thể bị unfriend hoặc unfollow.

Bán hàng qua Fanpage

  • Ưu điểm: Thể hiện được sự chuyên nghiệp, không bị giới hạn bạn bè, lượt tiếp cận. Khách hàng có thể tương tác và hoạt động cùng với chủ page.
  • Nhược điểm: Facebook sẽ ưu tiên hiện thị các bài viết của Facebook cá nhân có trong danh sách bạn bè của khách hàng. Nếu bài viết của Fanpage không có tương tác comment sẽ bị trôi, không hiện thị. Vì thế chủ page phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo Fanpage, hoặc nghĩ ra cách để khách hàng like, follow chế độ ưu tiên xem trước, bật chuông thông báo khi có hoạt động mới để có thể tiếp cận và ưu tiên hiển thị.

Bán hàng qua các Group trên Facebook

 

  • Ưu điểm: Tạo được sự kết nối được cộng đồng vừa trao đổi buôn bán vừa là sân chơi giúp mọi người chia sẻ kinh nghiệm một cách thoải mái, kích thích được mọi người mua sản phẩm dễ dàng.
  • Nhược điểm: Nếu là group của bạn tạo, bạn cần phải quản lí bài viết chặt chẽ tránh sự cạnh tranh xấu từ đối thủ, cũng chính vì có thể trao đổi thoải mái nên sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, không tập trung tư vấn riêng cho từng khách hàng. Nếu là group chung thì bạn cần sàng lọc các group chất lượng để tham gia đăng bán, chất lượng group không dựa vào số lượng thành viên tham gia mà dựa trên lượt tương tác của các bài viết.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN HÀNG QUA CÁC KÊNH TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ??

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 kênh bán hàng Facebook ở trên hoặc kết hợp chúng lại với nhau để kinh doanh. Nhưng dù lựa chọn kênh nào thì bạn cũng vẫn phải nghĩ cho mình những hình thức hoặc các phương án để công việc kinh doanh đem về nhiều lợi nhuận. KUROBA media sẽ giới thiệu một số công cụ, phương pháp giúp bạn có thể kiếm tiền trên Facebook hiệu quả hơn.

  • Chạy quảng cáo Facebook: Phương án này là phương án được mọi người ưu tiên sử dụng nhất. Nhưng có một số lưu ý khi bạn thực hiện chạy quảng cáo Facebook.

– Việc quảng cáo Facebook chỉ áp dụng đối với Fanpage, nếu có dịch vụ nào tư vấn quảng cáo có thể áp dụng với Facebook cá nhân thì bạn đã bị lừa vì khi đó bạn chỉ có thể mua like ảo, follow ảo và sẽ không ra đơn hàng cho bạn.

– Bạn có thể tự chạy hoặc phải chọn cho mình một nhà cung ứng dịch vụ quảng cáo uy tín

– Phải có chiến lược, mục tiêu rõ ràng khi chạy một chiến dịch quảng cáo.

– Phải có công cụ báo cáo kết quả việc chạy quảng cáo để có thể kiểm soát, điều chỉnh kịp thời.

  • Live stream: Đây là phương án mà nhiều nhà kinh doanh thậm chí các doanh nghiệp sử dụng mang lại hiệu quả cao bởi nó có độ tiếp cận khách hàng tốt, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với các nhà kinh doanh và nhận được phản hồi ngay mà không cần chờ đợi dù ở mọi nơi. Tăng tính thực tế, sự uy tín khi khách hàng kết hợp đầy đủ các giác quan, được quan sát sản phẩm…

Hình thức này áp dụng được trên cả 3 kênh Fanpage, Facebook cá nhân hoặc trong các group được cấp quyền. Tuy nhiên, để nó phát huy được tối đa hiệu quả thì bạn cũng cần có những chiến lược cụ thể, xây dựng các bước đi đường dài.

  • Tổ chức event, mini game, sale off: Đây là những hoạt động không đem lại lợi nhuận mà đối với các nhà kinh doanh đây là hình thức đầu tư bỏ vốn trước. Tuy nhiên, nó đem lại hiệu quả rất cao trong mục đích tăng tương tác đối với khách hàng, quảng bá thương hiệu rộng rãi. Nó đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Lưu  ý, doanh nghiệp sử dụng hình thức này cần có một chiến lược cụ thể, không nên lạm dụng sẽ phản tác dụng cũng như cần xác định được thời gian, không gian và các phương án phù hợp.
  • Đăng bài: Đây là hoạt động bắt buộc dù bạn có lựa chọn kênh bán hàng nào trên facebook thì bạn đều phải đăng bài dưới dạng:

– Đăng bài bán hàng: Giới thiệu sơ lược thông tin sản phẩm kèm ảnh, video…

– Đăng bài chăm sóc: Các thông tin liên quan tới linh vực bạn kinh doanh, nhằm thu hút và cung cấp thông tin, tăng tương tác với khách hàng…

– Đăng bài chạy quảng cáo: Nội dung đăng bài chạy quảng cáo yêu cầu cao hơn so với đăng bán hàng ngày, nội dung phải có sự thu hút, độc đáo, bắt mắt và lồng ghép hình ảnh gây sự chú ý đối với khách hàng.

Dù là mục đích gì thì việc đăng bài vô cùng quan trọng, phải có sự đầu tư về kịch bản, chăm sóc thường xuyên, khung giờ phù hợp tạo thói quen theo dõi của khách hàng đối với mặt hàng kinh doanh cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

 

ĐỂ CÓ THÊM NHỮNG BÍ QUYẾT, CHIẾN LƯỢC KINH DOANH FACEBOOK HIỆU QUẢ

HÃY LIÊN HỆ VỚI KUROBA MEDIA!!!

 

·         Qua hotline: 09.7118.0008

·         Qua hòm thư điện tử: Gmail: support@kuroba.vn

·         Qua facebook: Page: Kuroba.vn

·         Qua địa chỉ trực tiếp tại: Số 46, ngách 74-ngõ Thịnh Hào 1, Đống Đa, Hà Nội

Xin cám ơn quý khách!