Quảng cáo dịch vụ Spa hiệu quả trong thị trường cạnh tranh khốc liệt

Thời phong kiến, “Công – dung – ngôn – hạnh” đó chính là tiêu chuẩn của người phụ nữ xưa, và nhan sắc được xếp ở vị trí thứ 2. Còn ở thế giới hiện đại như ngày nay, ngoại hình luôn được chiếm ưu thế không chỉ đối với nữ giới mà nam giới cũng vậy. Không phải tự nhiên câu nói “đàn bà đẹp thì luôn có quà” lại càng trở nên nổi tiếng như vậy. Thực tế cho thấy, một người phụ nữ đẹp đi đâu cũng luôn thu hút ánh nhìn, nhận được sự ưu ái của mọi người xung quanh. Dung mạo bên ngoài là cái mà ta tiếp xúc và có ấn tượng đầu tiên với bất kì ai trong lần đầu gặp gỡ. Bởi vậy, nó đóng một yếu tố quan trọng trong việc người khác đánh giá hay cảm nhận về bạn trong lần đầu và có thể là duy nhất đó.

Quan điểm của phụ nữ ngày nay “Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ” vì thế người Việt Nam đang ngày càng sẵn lòng chi nhiều tiền hơn cho việc làm đẹp. Có cầu thì ắt có cung, dịch vụ thẩm mỹ đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ, số lượng spa không ngừng được mở rộng với tốc độ nhanh chóng trên khắp các châu lục và vùng lãnh thổ, trong đó chiếm số lượng nhiều nhất là khu vực châu Á, và Việt Nam lọt top bùng nổ của ngành này ở các lĩnh vực khác nhau: phẫu thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm, thể dục thẩm mỹ… và đặc biệt là spa chăm sóc và làm đẹp. Điều đó vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh ở mảng dịch vụ này bởi mức độ cạnh tranh gay gắt của ngành.

Vấn đề đặt ra cho từng doanh nghiệp làm thế nào để Spa/thẩm mỹ viện của mình có độ cạnh tranh lớn trên thị trường.

  1. Chất lượng dịch vụ

Được coi là điều cốt lõi làm nên thương hiệu của một Spa/thẩm mỹ viên bao gồm:

  • Chất lượng gói sản phẩm dịch vụ: được quyết định bởi
  • Công nghệ máy móc hiện đại, tiên tiến, an toàn cho người sử dụng
  • Trình độ của người thực hiện chuyên môn phải có kinh nghiệm, có hiểu biết và tay nghề cao.
  • Chi phí: Chi phí hợp lí so với thị trường – tuy nhiên đây không phải là yếu tố quá quan trọng đối với ngành làm đẹp bởi nếu 2 yếu tố trên tốt khiến người sử dụng dịch vụ hài lòng thì họ sẵn sàng chi trả mức chi phí cao.
  • Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng:
  • Dịch vụ chăm sóc khâu tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ tốt sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, hài lòng và cảm thấy sự chuyên nghiệp tận tình sẽ tạo cho họ những thiện cảm, yếu tố này rất quan trọng thúc đẩy hành vi có sử dụng dịch vụ của Spa hay không.
  • Chế độ bảo hành tốt: Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn cũng như an tâm hơn đối với Spa của bạn.
  1. Chiến lược marketing hiệu quả.

Với chất lượng dịch vụ spa – làm đẹp tốt, điều này chưa quyết định tất cả mà quan trọng nữa là các bạn cần phải có một chiến lược marketing hiệu quả để khách hàng biết đến spa của mình, khi đó khách hàng họ mới tìm hiểu và đến spa để sử dụng dịch vụ lần đầu tiên. Việc tiếp theo của các bạn lúc này sẽ là chăm sóc khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, làm hài lòng các khách hàng và biến họ thành những khách hàng thường xuyên, trung thành với spa của mình. Đây là yếu tố quan trọng tồn tại song song và quyết định sự thành công của 1 Spa/ thẩm mỹ viện trên thị trường. Marketing sẽ đẩy thương hiệu của bạn đến khách hàng thông qua các hoạt động quảng cáo, đặc biệt là phương thức marketing online sẽ giúp việc quảng cáo vô cùng nhanh chóng và rộng rãi.

Vậy đâu là kênh quảng cáo online hiệu quả trong lĩnh vực Spa??

Hiện tại với các chiến lược marketing cho spa thì 2 kênh quảng cáo online phù hợp nhất dành cho các bạn lúc này đó chính là Facebook và Google.

 

 

  • Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng một cách rộng rãi. Cả tiềm năng, lẫn khách hàng chưa có nhu cầu nhưng có thể nảy sinh nhu cầu khi xem quảng cáo.
  • Google sẽ giúp bạn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, những người thực sự có nhu cầu, đang tìm kiếm thông tin để lựa chọn dịch vụ.

Làm gì để thúc đẩy thương hiệu trên các kênh này?

Với quảng cáo spa trên Facebook

+ Xây dựng, phát triển trang fanpage spa

Fanpage cũng giống như một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ vậy. Với việc xây dựng một trang fanpage chất lượng, chuyên nghiệp thì các khách hàng họ hoàn toàn có thể bị thuyết phục bởi sự chuyên nghiệp đó, quyết định sử dụng dịch vụ có thể được đưa ra ngay sau đó mà không cần đến quá nhiều thời gian.

– Xây dựng, tối ưu thứ hạng page trên trang tìm kiếm Facebook

– Thiết kế một giao diện fanpage mang phong cách riêng, ảnh đại diện, ảnh bìa cũng cần được đầu tư thiết kế

– Tìm kiếm các giải pháp cải thiện các chỉ số về lượt like trang và các tương tác trên trang

– Phản hồi, duy trì sự tương tác tốt với các khách hàng

+ Phát triển nội dung các bài post quảng cáo spa – làm đẹp trên Facebook

– Nội dung là một phần quan trọng để đánh giá về chất lượng, sự chuyên nghiệp của một trang fanpage về dịch vụ spa, làm đẹp.

– Sử dụng, quản lý tốt có các tab hỗ trợ có trên fanpage

– Thực hiện các livestream, các sự kiện.

+ Quảng cáo spa với video + hình ảnh

Kết hợp hình ảnh và video trong phần nội dung quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định đến sự thành công của các chiến dịch quảng cáo spa trả phí này. Với cách quảng cáo spa – làm đẹp với nội dung mang đến cho khách hàng một cái nhìn tốt về dịch vụ mà các bạn đang cung cấp, khách hàng họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ của đơn vị khi được kết hợp đầy đủ giác quan nghe – nhìn – nói.

+ Quảng cáo spam trên Facebook chuyển hướng khách hàng về website

Nếu như các bạn đang sở hữu cho mình một website dịch vụ spa thực sự chất lượng, thực sự tốt thì cách quảng cáo spa – làm đẹp khả thi nữa mà các bạn có thể sử dụng trên Facebook đó chính là quảng cáo website trên Facebook, chuyển hướng người dùng về trực tiếp website để người dùng, khách hàng họ có thể tìm hiểu về dịch vụ của các bạn một cách chi tiết hơn.

Với quảng cáo spa trên Google

+Quảng cáo Google Adwords

Đây là phương thức mà các bạn có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của mình thông qua các truy vấn tìm kiếm của khách hàng khi có nhu cầu với các dịch vụ spa và search trên Google. Phương thức này giúp các bạn có thể tiếp cận với các khách hàng là tiềm năng nhất, việc của các bạn là xác định các từ khóa phù hợp để quảng cáo và triển khai chiến dịch

+ Quảng cáo Google Remarketing

Dạng quảng cáo tiếp thị lại của Google, các mẫu quảng cáo siêu tốc sẽ hiển thị theo chân các khách hàng tiềm năng đã truy cập vào website spa của các bạn mà chưa đi đến những chuyển đổi. Phương thức này sẽ giúp các bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng nhất, song song với đó là phát triển, duy trì khả năng nhận diện thương hiệu.

Để có những chiến lược marketing hiệu quả cho Spa/ thẩm mỹ viện của bạn, xin vui lòng liên hệ:

·         Qua hotline: 09.7118.0008

·         Qua hòm thư điện tử: Gmail: support@kuroba.vn

·         Qua facebook: Page: Kuroba.vn

·         Qua địa chỉ trực tiếp tại: Số 46, ngách 74-ngõ Thịnh Hào 1, Đống Đa, Hà Nội        .

Xin cám ơn quý khách!